ชิปปิ้ง Facial Recognition สแกนใบหน้า เทรนด์จ่ายเงินออนไลน์ที่มาแรง

ชิปปิ้ง สแกนใบหน้าชำระเงิน Chinatopcargo ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง Facial Recognition สแกนใบหน้า เทรนด์จ่ายเงินออนไลน์ที่มาแรง                                                        Chinatopcargo 768x402

ชิปปิ้ง เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าและการใช้จ่ายเงินออนไลน์ ซึ่งปัจจุบัน นอกเหนือจากการโอนเงินออนไลน์แล้ว ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการจ่ายเงินที่มีความปลอดภัยและจำเพาะมากขึ้นหรือที่เรียกว่า ‘Facial Recognition’ 

Facial Recognition เป็นเทคโนโลยีจดจำใบหน้า ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นทางเลือกใหม่ในการใช้จ่ายเงินออนไลน์ นอกจากจะสะดวกสบาย รวดเร็วและปลอดภัยกว่าการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลแล้ว เจ้าของเงินยังอุ่นใจได้ว่า จะไม่มีใครสามารถปลอมแปลงเป็นตัวคุณเพื่อนำเงินออกจากบัญชีได้ 

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์พัฒนาไปไกลสู่ยุคที่เราอาจไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนในการสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าและบริการอีกต่อไปแล้ว แต่สามารถใช้ระบบจดจำใบหน้ามาทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเทคโนโลยีที่เรียกว่า Facial Recognition ถูกคิดค้นขึ้นโดย Megvi บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีสแกนใบหน้าให้กับ Lenovo Group และมีการใช้กับอาณาจักรค้าปลีกของ Alibaba 

ข้อดีของเทคโนโลยีดังกล่าว อยู่ตรงที่มีความปลอดภัยสูง ปลอมแปลงยาก เนื่องจากใบหน้าของแต่ละคน มีองค์ประกอบที่แตกต่างกันอย่างจำเพาะ ทั้งลักษณะคิ้ว ดวงตา รูม่านตา โครงหน้า สีผิว เม็ดไฝ รอยแผลเป็น ฯลฯ ซึ่งไม่สามารถทำการก๊อปปี้หรือลอกเลียนแบบกันได้ และในปัจจุบัน Facial Recognition ในการชำระเงิน เริ่มมีการใช้แล้วที่ประเทศจีนอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะในเมืองหลักๆ เช่น ปักกิ่ง เซินเจิ้น เซี่ยงไฮ้ หางโจว เป็นต้น จึงเพิ่มความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้เงิน ไม่ต้องเสียเวลาต่อแถวชำระเงิน และยังอุ่นใจได้ว่าเงินในบัญชีของเราจะไม่หายไปไหนอย่างแน่นอน 

ปัจจุบัน นอกจาก Facial Recognition จะถูกนำไปใช้ในการจ่ายสินค้าผ่านการสแกนใบหน้า (Face Payment) แล้ว ในบางประเทศเช่นสหรัฐอเมริกา ยังนำเทคโนโลยีดังกล่าว มาใช้พัฒนาและทดสอบการใช้งานด้านความปลอดภัย อาทิ สำนักงานความปลอดภัยด้านคมนาคมของสหรัฐฯ (TSA) อยู่ในช่วงของการทดลองใช้ Face Recognition ถ่ายรูปใบหน้าของผู้โดยสารเพื่อนำมาวิเคราะห์ใบหน้า เปรียบเทียบกับรูปบนพาสปอร์ต ตลอดจนในประเทศจีนเอง ก็ได้นำไปใช้เก็บข้อมูลลูกค้า การตรวจสอบและยืนยันตัวตนบุคคลบนโลกออนไลน์ การล็อกอิน การให้บริการของธนาคารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เป็นต้น 

จะว่าไปแล้ว ประเทศจีน ต่างเป็นผู้นำด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เป็นแหล่งอุตสาหกรรมส่งออกและการขนส่งขนาดใหญ่ (ชิปปิ้ง) เป็นแหล่งช็อปปิ้งยักษ์ใหญ่ของโลก ศูนย์รวมสินค้านานาชนิด ที่มีให้หลากหลายราคาเพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร ทำให้ปัจจุบัน กลายเป็นตลาดสำคัญในการนำเข้าสินค้าจากจีน สำหรับผู้สนใจที่อยากสั่งซื้อสินค้าจากจีน คลิกดูวิธีการสั่งซื้อได้ที่ https://youtu.be/lgKKqyVgxmc สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Alibabaeasy