ชิปปิ้ง 5 สิ่งต้องรู้ ก่อนเริ่มทำธุรกิจในปี 2020

ชิปปิ้ง 5 สิ่งต้องรู้ ก่อนเริ่มธุรกิจในปี 2020-chinatopcargo ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง 5 สิ่งต้องรู้ ก่อนเริ่มทำธุรกิจในปี 2020 5                                   resize2 768x402

หลายคนมีความฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ อยากทำธุรกิจออนไลน์ อยากเปิดร้านขายขนม อยากทำขนส่งหรือธุรกิจชิปปิ้ง ฯลฯ บางคนลงมือทำ สำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง  ขรุขระบ้าง แต่สิ่งที่คุ้มค่าจากการได้ทำ นั่นคือประสบการณ์ที่สอนไม่ได้ เกิดจากการเรียนรู้ด้วยตนเอง 

อย่างไรก็ตาม ใครที่ไม่อยากเจ็บตัวในการเริ่มต้นทำธุรกิจในปีหน้าฟ้าใหม่ ต่อไปนี้คือ 5 ข้อแนะนำ รู้ก่อนเริ่ม เตรียมตัวก่อนทำ รับประกันว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง

1.อย่ามองหาความราบรื่นหรือความสมบูรณ์แบบในการเริ่มต้น

เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่ๆ เป็นธรรมดาที่ใครๆ ต่างคาดหวังและต้องการให้ทุกอย่างดูราบรื่น ซึ่งเราอาจจะเข้าใจว่าการเป็นคนสมบูรณ์แบบในทุกด้าน จะผลักดันและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจให้ออกมาดีเลิศ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผู้ที่ยึดมั่นว่าทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ มักไม่ยอมปล่อยวาง มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเครียด วิตกกังวล และซึมเศร้า (อ้างอิงจากวารสารธุรกิจ Harvard Business) ประสบการณ์เลวร้ายหรือไม่น่าประทับใจ ไม่ได้ทำให้คุณล้มเหลว แต่มันช่วยให้คุณเรียนรู้และกลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเมื่อคุณผ่านมันไปได้นั้น โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการขนส่งหรือ ชิปปิ้ง ที่ต้องอาศัยระยะเวลาในการสั่งสมชื่อเสียงและประสบการณ์

2.สร้างทีมและเครือข่ายที่ซัพพอร์ต

เพราะการทำธุรกิจเป็นเรื่องยากและคุณไม่สามารถที่จะทำคนเดียวได้ ซึ่งไม่ได้หมายถึงเรื่องการเงินอย่างเดียว แต่คุณต้องมีคนที่เข้าใจและสามารถที่จะช่วยเหลือให้คุณไปถึงจุดมุ่งหมายได้ตามเป้า แต่ถ้าคุณไม่มี สร้างระบบขึ้นมาใหม่ โดยเริ่มสร้างเครือข่ายกับเจ้าของธุรกิจในท้องถิ่นนั้นๆ หรือเข้าร่วมออนไลน์กับ Linkedln หรือกลุ่มนักธุรกิจในเฟสบุ๊คก็ยังได้ ใน Psychology Today (Online)  ระบุว่าการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเป็นแรงกระตุ้น ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นใจ และผลักดันให้คุณก้าวเข้าเส้นทางสายธุรกิจได้ด้วยใจสนุก

3.มองให้ไกล มิใช่วันต่อวัน

ข้อมูลจากสำนักงานสนับสนุนการบริหารธุรกิจขนาดเล็กแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Small Business Administration Office of Advocacy) ระบุว่า 50% ของธุรกิจขนาดเล็กที่อยู่รอดนานถึง 5 ปีหรือยาวนานกว่านั้น เจ้าของธุรกิจมักจะเป็นผู้มองการณ์ไกลและวางแผนธุรกิจในระยะยาว ส่วนใหญ่มักจะคำนึงถึงเป้าหมายและมองหาวิธีการที่จะทำให้ไปถึงเป้าหมายนั้น โดยอาจจะต้องลงทุนด้านการตลาด พัฒนาทักษะของพนักงานหรือส่งไปฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ซึ่งการวางแผนด้านทรัพยากรมนุษย์ในองค์กรถือเป็นหนึ่งในการวางแผนระยะยาว ที่จะช่วยเสริมความมั่นใจได้ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่ได้นานและมั่นคงหากมีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพอยู่ในองค์กร

4.พัฒนาทักษะอยู่ตลอดเวลา

เจ้าของธุรกิจไม่ควรหยุดเรียนรู้ คุณอาจจะเริ่มทำธุรกิจจากการที่มีความรู้มากมายและมีประสบการณ์ในภาคสนามมาแล้ว แต่การดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ย่อมต้องการทักษะที่หลากหลายด้านและเป็นผู้รู้จริงรู้ลึก เพราะฉะนั้น การเป็นเจ้าของกิจการหน้าใหม่ คุณควรจะเป็นผู้กระหายหาความรู้ราวกับคนวัยเยาว์ ควรใช้เวลาในการศึกษาด้านการตลาด การเขียน การทำ SEO การทำบัญชี ฝึกการขาย การนำเสนอ ตลอดจนการบริหารจัดการทั่วไป ฯลฯ เป็นต้น เพื่อพัฒนาทักษะของการเป็นผู้บริหาร ปัจจุบัน มีแหล่งข้อมูลฟรีทางออนไลน์ที่จะช่วยพัฒนาทักษะดังกล่าว เช่น Hubspot 

5.เริ่มต้นจากธุรกิจเล็กๆ

ความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อาจทำให้ธุรกิจของคุณกลายเป็นธุรกิจพันล้านได้ในอนาคต แต่ทุกอย่างจำเป็นต้องใช้เวลา เรียนรู้ พัฒนา แก้ปัญหา นักธุรกิจหน้าใหม่หลายรายต้องการให้ธุรกิจประสบความสำเร็จเร็วๆ ซึ่งอาจเสี่ยงให้คุณล้มไม่เป็นท่า ในความเป็นจริงแล้ว การเริ่มต้นทำจากสิ่งเล็กๆ และค่อยๆ เติบโต ค่อยๆ เรียนรู้ไปกับมัน จะทำให้คุณสามารถหาวิธีบริหารจัดการ แก้ไขและรับมือในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างรอบคอบมากกว่า Chinatopcargo แนะนำแหล่งข้อมูล ที่เป็นประโยชน์และทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ได้ไม่ยาก เช่น เปิดร้านขายสินค้าออนไลน์ โดยสั่งของจากจีนผ่านเว็บไซต์ Alibabaeasy และสามารถใช้บริการขนส่งสินค้า (ชิปปิ้ง) กับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินค้าจีนขายดีถึงปีหน้า เผื่อว่าเป็นทางเลือกในการทำธุรกิจออนไลน์ต่อไปในอนาคต